Ngỏ - Ban Thực Hiện

2014-08-29 10:15

Bạn thân mến!

 

Tết Giáp Ngọ này, giai phẩm xuân Viết&Đọc, có nhiều đóng góp của những cây bút quen thuộc và quen nghề:

Phạm Tín An Ninh: Thầy trò: ngậm ngùi về mất mát, thua thiệt của một người thầy đức độ, tài năng. Đằng sau cuộc chiến: nhưng cuộc chiến đã tàn chưa, nếu hiểu cuộc chiến vừa qua là cuộc đấu tranh của văn minh chống man rợ?

Tâm Thanh dọn cho chúng ta một món ăn chơi mới: Tìm chân dung tình bạn qua Lưu Bình & Dương Lễ, một chút nghiên cứu, nhưng chủ yếu qua đó bàn về tình bạn xưa, nay.

Cổ Ngư: 3 bài thơ tự do thoáng đãng mà khúc khắc với những ý lạ, từ lạ.

Dương Kiền: Điểm Sáng: Con người Việt Nam trong nước có thực sự vô cảm không? Qua 2 bài văn thật ngắn, và 1 bài thơ, Dương Kiền chứng minh ngược lại, với lối văn của những chuyện thiền.

Cung Vĩnh Viễn: Đóng góp 4 bài thơ, nói về tuổi già, những cảm nghĩ, những suy tư, hối tiếc trong ý thơ thâm sâu, lời thơ điêu luyện.

Khánh Hà góp thơ: Về Thiên Thu mênh mông; trước Cõi Ngàn Năm như thế ”sai sai đúng đúng” có cần thiết chăng? Hóa ra sau mọi quay cuồng chỉ còn tình yêu đọng lại. Lời thơ đẹp như lâu nay vẫn đẹp thơ Khánh Hà.

Phạm Thị Hảo với truyện ngắn Vời Xa: khúc đầu ý, văn có vẻ kỳ kỳ, nhưng đọc xong truyện mới thấy cái kỳ kỳ như thế là có dụng ý; một truyện khá hay.

Thi Hạnh: Kể về những gì mình đã trải nghiệm với một chút suy tư, và như mọi năm: thơ, vì nàng muốn trả nợ ai.

Hoài Mỹ với Năm ngựa tán gẫu… chuyện ngọ. Tán gẫu ư, ấy là tác giả nói khiêm; một bài nghiên cứu công phu, đa diện về Ngựa với giọng văn vui. Đã nói nhiều lần, nay xin nói lại: Trong thế giới người Việt không ai viết về con giáp hay và sâu như Hoài Mỹ.

Nguyễn Văn Thà với truyện Cành Đào Năm Cũ. Làn ranh cũ & mới, trước & sau, ta & người không còn nữa. Giọng văn phiêu bồng vốn là đặc tính của văn NVT.

Đoàn Mai Tâm với đề tài đạo đức muôn thuở, với giọng văn cổ kính, thâm trầm, kể cho chúng ta về một Kỷ vật.

Nguyễn Văn Thực điểm một cuốn sách nhỏ mà quan trọng của Tâm Thanh: Lệnh triệu ban rồi - một trường hợp ung thư.

Tranh bìa: Giây Phút Thần Tiên, giờ đọc truyện cổ tích của Đặng Văn Tỷ màu sắc vui tươi, nét vẽ đơn sơ, bình an.

Và còn nhiều nữa.Tóm lại bạn đang cầm trên tay một tờ báo Xuân nhiều hương vị. Nghe như:

 

Thịt mỡ, dưa hành, Xuân Viết&Đọc
Úyt ki, lẩu ngọt, bánh chưng xanh.

Kính chúc quý độc giả một năm mới Khang an, Thịnh vượng.

 

Ban Thực Hiện